5 mẹo thiết kế cho không gian nhỏ

Bài trí nội thất trong 1 không gian nhỏ luôn là thử thách vô cùng độc đáo cho mọi nhà thiết kế. Hãy cùng dành 5 phút lướt qua những mẹo nhỏ nhưng vô cùng hữu hiệu.

Phòng hẹp
Đối với phòng khách có hình dạng dài, bạn có thể tạo ra 3 khoảng không gian ngồi bằng các món đồ nội thất có kích thước nhỏ như hình dưới. Bên cạnh đó, bạn hãy dùng gương để có thể phản chiếu ánh sáng trong toàn căn phòng và tạo cảm giác rộng rãi hơn.

Dịch vụ thiết kế nội thất đẹp

Đồ nội thất đa chức năng
Đối với những căn hộ chung cư quá nhỏ đến độ không có được gian phòng ăn chính thức, 1 chiếc bàn kiểu Trung Quốc sẽ là lựa chọn lý tưởng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Bạn có thể đặt chúng nằm trước kệ sách phòng khách. Những chiếc bàn khác xung quanh sẽ được dùng trong trường hợp có khách đến nhà.
Dịch vụ thiết kế nội thất đẹp


Sự liên tục trong màu sắc
Việc sự dụng một màu nhẹ, sáng xuyên suốt căn nhà nhỏ sẽ khiến mọi sự tập trung đổ dồn vào cửa sổ hay những khung cảnh bên ngoài phòng khách. Các bức tường cũng không nên được trang trí quá nhiều bởi tranh ảnh, tránh cảm giác chật hẹp khó chịu.
Dịch vụ thiết kế nội thất đẹp


Không gian gọn gàng
Đối với không gian nhỏ, điều quan trọng nhất là phải giữ cho mọi thứ đơn giản. Như hình dưới đây, 1 gian phòng khách có những bức tường thoáng sạch, màu sắc trung hòa, nền được sơn bởi màu xám nhạt. Không dùng rèm hay mành, vài phủ khiến cho căn phòng có cảm giác thoải mái nhất.
Dịch vụ thiết kế nội thất đẹp


Đồ nội thất “trung tâm”
Đối với phòng ngủ nhỏ, bạn có thể tạo dấu ấn bằng một tác phẩm có kích thước lớn, như kiểu tranh 4 mảnh chẳng hạn. Như vậy, mắt sẽ bị đánh lừa rằng căn phòng có kích thước lớn hơn.
Dịch vụ thiết kế nội thất đẹp


Xem thêm về cách bài trí bếp tại đây.